[Nhà đất-Tamnhin.net] - Hà Tĩnh: Thi công quốc lộ 1A, đường tắc hàng km

- Chiều tối 21/3/2014, trên quốc lộ 1A đoạn qua khu vực cầu Cao thuộc địa phận xã Kỳ Thư (Kỳ Anh - Hà Tĩnh) đã xẩy ra tình trạng tắc đường khiến cho nhiều phương tiện bị “chôn chân” tại chỗ nhiều giờ đồng.


Hàng trăm phương tiện bị “chôn chân” hàng giờ liên
Nguyên nhân của sự việc là do đoạn đường này đang được nâng cấp, sửa chữa.

Có mặt tại hiện trường lúc 6h30 phút tối, PV chứng kiến cảnh nhiều loại phương tiện khi qua đoạn đường đều bị tắt nghẽn do lượng xe quá lớn trong khi việc phân luồng của đơn vị thi công không khoa học.
Theo quan sát của chúng tôi, đoạn đường Quốc lộ 1A đang được nâng cấp sửa chữa, một nữa mặt đường bị đơn vị rào bít để thi công, diện tích bề mặt đường bị thu hẹp, nên chỉ cần 2 xe có trọng tải lớn đi ngượng chiều là có thể ách lại bất cứ lúc nào.
Có mặt tại hiện trường để chỉ đạo, phân luồng xe ông Nguyễn Hữu Hùng đội Cảnh sát giao thông trật tự cho biết : “Đơn vị thi công dụng hàng rào chắn để thi công chiếm quá nhiều diện tích, khi các xe trọng tải lớn đi qua rất dễ bị ách lại, thêm vào đó việc “mạnh ai nấy đi”, văn hóa giao thông kém đã khiến cho tình trạng kẹt xe thêm nghiêm trọng”.
Theo một số người dân sống gần đó, vào lúc 3h sáng đã xẩy ra một vụ tai nạn, xe Ben mang BKS 49C- 039.37, lưu thông theo hướng Bắc - Nam đâm vào một xe tải cùng chiều càng làm cho tình hình giao thông trên đoạn này càng thêm hỗn loạn.






Đơn vị thi công sửa chữa Quốc lộ 1A dựng rào chắn ngăn khoảng cách để thi công quá rộng khiến cho phương tiện đi qua sẽ bị ách lại bất cứ lúc nào.



Chiếc xe ben bị tai nạn lúc 3h sáng đến nay vẫn chưa được di chuyễn càng làm cho đoạn đường trở nên ùn tắc và khó xử lý hơn.
Hà Vũ