[Kinh tế-Báo Xây Dựng] - Mỹ Hảo - niềm tin của mọi gia đình

(Xây dựng) - Chặng đường hơn 30 năm không ngừng phấn đấu, xây dựng và phát triển, từ một cơ sở sản xuất hóa mỹ phẩm nhỏ, lẻ. Đến nay, hóa mỹ phẩm Mỹ Hảo đã trở thành thương hiệu mạnh, khẳng định uy tín và chất lượng và sánh vai với các “ông lớn” trong ngành hàng hóa mỹ phẩm, với 3 nhà máy, 8 phân xưởng sản xuất hoạt động liên tục với hơn ngàn nhân viên và hàng trăm nhà phân phối sản phẩm trong và ngoài nước như: Australia, New Zealand, Philippines, Đài Loan, Trung Quốc, Hàn Quốc, Lào và Campuchia…


Từ chất lượng sản phẩm

Nhằm khẳng định với khách hàng về chất lượng sản phẩm và trách nhiệm của Cty với người tiêu dùng, ông Lương Vạn Vinh - Tổng giám đốc Cty cho hay: “Với phương châm uy tín - chất lượng, Cty Mỹ Hảo luôn cam kết mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm hoàn hảo nhất, chất lượng tốt nhất bằng chính sự trân trọng, tình yêu và trách nhiệm cao của mình với cuộc sống con người và xã hội, Cty chúng tôi luôn phấn đấu để sản phẩm và thương hiệu Mỹ Hảo trở thành biểu tượng “niềm tin của mọi gia đình” ở mọi khu vực và vùng lãnh thổ. Chính vì thế, uy tín - chất lượng và sáng tạo luôn là người bạn đồng hành của Mỹ Hảo và để thể hiện trách nhiệm với khách hàng, Cty luôn đa dạng hóa sản phẩm và dịch vụ, đảm bảo chất lượng, an toàn với môi trường, giá cả cạnh tranh, tôn trọng đạo đức kinh doanh và luôn bảo vệ người tiêu dùng”.

Hiện Mỹ Hảo là thành viên các hiệp hội: Hiệp hội hóa mỹ phẩm TP.HCM, thành viên CLB Dẫn đầu, CLB hàng Việt Nam chất lượng cao, CLB Doanh nhân Sài Gòn. Tất cả các sản phẩm của Mỹ Hảo như: Nước rửa chén, nước giặt quần áo, nước xả làm mềm vải, nước tẩy Javel, nước rửa kính, nước lau sàn nhà, nước tẩy bồn cầu, xà bông thơm, dầu gội đầu, sữa tắm, nước hoa... luôn được khách hàng tin dùng và bình chọn là hàng Việt Nam chất lượng cao 18 năm liền (1997 - 2014). Thương hiệu mạnh Việt Nam, sản phẩm Việt Nam tốt nhất năm 2010, top 5 ngành hàng hóa mỹ phẩm, top 10 thương hiệu Việt và huy chương bảo vệ người tiêu dùng...

Đến giá trị thương hiệu Việt

Khi nói về giá trị thương hiệu, ông Lương Vạn Vinh - Tổng giám đốc Cty CP Hóa mỹ phẩm Mỹ Hảo chia sẻ: “Để có được Mỹ Hảo như hôm nay là nhờ sự không ngừng phấn đấu của tập thể cán bộ - nhân viên trong Cty và sự ủng hộ bao năm qua của người tiêu dùng đối với sản phẩm Mỹ Hảo. Tôi đã từng từ chối hàng chục triệu USD khi được lời chào mời bán thương hiệu. Tôi biết rằng giá trị thương hiệu là giá trị cốt lõi của Cty và vô cùng quan trọng, nó quyết định sự thành công hay thất bại của doanh nghiệp. Một khi đã mất thương hiệu thì đi liền với thất bại. Bởi một điều đương nhiên là muốn quảng bá được một thương hiệu thì doanh nghiệp cũng phải mất tới hàng triệu USD để gây dựng chỗ đứng trên thị trường, tôi đã suy nghĩ nhiều: Xây dựng thì khó chứ bán đi thì dễ, và thấy nếu bán thương hiệu Mỹ Hảo thì chẳng khác nào bán đứa con tinh thần mà đã mất bao công xây dựng và thiết lập.


Bản thân tôi cũng đã bao đêm trằn trọc, suy nghĩ, đắn đo nếu bán thương hiệu Mỹ Hảo có nghĩa là một lần nữa thương hiệu Việt lại mất tên trên thị trường. Vì vậy, tôi quyết định giữ Mỹ Hảo, giữ thương hiệu Việt trên thị trường để cạnh tranh với thương hiệu ngoại, quyết giữ vững uy tín thương hiệu Việt Nam để đảm bảo quyền lợi của khách hàng và chống độc quyền của thương hiệu ngoại. Quyết không để thương hiệu ngoại chiếm lĩnh thị trường Việt Nam”. Và thực tế đã cho thấy hiện nay Mỹ Hảo đã là một trong những thương hiệu mạnh trong ngành hóa mỹ phẩm nói riêng và ngành hàng tiêu dùng Việt Nam nói chung luôn luôn giữ được chất thuần Việt và dũng cảm, “lì lợm” đứng cạnh những ông lớn đến từ nước ngoài.

Phan Toàn