[Xã hội-Tuổi Trẻ] - Thái tử Na Uy thăm Việt Nam

TTO - Với vai trò là đại sứ thúc đẩy thương mại và đầu tư của Na Uy ở nước ngoài, thái tử kế vị Na Uy Haakon cùng 130 doanh nhân đã đến thăm Việt Nam ba ngày, bắt đầu từ hôm nay 19-3.


Thái tử kế vị Haakon và công nương Mette-Marit tham quan Văn Miếu sáng 19-3 - Ảnh: Việt Dũng
Thái tử kế vị Haakon và công nương Mette-Marit tại Văn Miếu - Ảnh: Việt Dũng
Thăm Văn Miếu sáng 19-3 - Ảnh: Việt Dũng

Trong buổi hội đàm với Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan sáng 19-3, thái tử kế vị Haakon khẳng định sẽ tiếp tục ủng hộ tăng cường quan hệ hợp tác kinh tế giữa Na Uy với Việt Nam.

Ông cho biết sự hiện diện của hơn 50 doanh nghiệp hàng đầu của Na Uy cùng nhiều hiệp hội doanh nghiệp và cơ quan xúc tiến thương mại, đầu tư của Na Uy trong chuyến thăm lần này thể hiện quyết tâm của nước này trong việc mở rộng hợp tác kinh tế - thương mại - đầu tư với Việt Nam.

Về phần mình, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan khẳng định chính sách nhất quán của Việt Nam là tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Na Uy tăng cường sự hiện diện và đầu tư, kinh doanh lâu dài tại Việt Nam, đặc biệt trong các lĩnh vực Na Uy có thế mạnh và Việt Nam có nhu cầu như: hàng hải, đóng tàu, thủy điện, năng lượng tái tạo, dầu khí, nuôi trồng thủy sản...

Ngay sau buổi hội đàm, thái tử kế vị Haakon cùng phu nhân là công nương Mette-Marit đã đi thăm Văn Miếu.

Cùng ngày, ông đã chào xã giao Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và dự buổi chiêu đãi trọng thể cấp nhà nước tại nhà khách Chính phủ.

Dự kiến thái tử sẽ tới chào xã giao Chủ tịch nước Trương Tấn Sang sáng 20-3 ngay sau khi Chủ tịch nước trở về từ Nhật Bản và sau đó tiếp tục hành trình vào Huế và TP.HCM cho đến khi rời Việt Nam ngày 21-3.

H.GIANG - V.DŨNG