[KH-CN-Kienthuc.net.vn] - Quạt không cánh...thận trọng khi chọn mua

(Kienthuc.net.vn) - Các loại quạt không cánh bày bán tràn lan trên thị trường, người tiêu dùng cần thận trọng khi quyết định mua sản phẩm.


1. Độc đáo cỡ nào?
Thời điểm giao mùa, người tiêu dùng bắt đầu tìm mua các loại quạt điện. Quạt không cánh của Kangaroo (1,2 -1,5 triệu), Coex (1,4 -3 triệu), Dyson chính hãng (12-14 triệu)...được nhiều người chú ý vì cấu tạo và phương thức hoạt động.
Sản phẩm này hoạt động theo nguyên tắc hút không khí qua những lỗ nhỏ dưới đế quạt và di chuyển dọc theo khung lõm hình tròn, sau đó bị đẩy qua khe rộng dọc theo khung.
Do không có cánh và trục quay nên thiết bị không gây nguy hiểm cho người sử dụng (nhất là trẻ em).
2. Người tiêu dùng nói gì?
Sản phẩm độc đáo này được nhắc đến khá nhiều, trong đó các chủ đề phù hợp với môi trường, mục đích của người mua, chất lượng quạt được quan tâm hơn cả.
Về công suất gió: Bác Trần Tuấn Minh (Thanh Xuân) cho biết: "Tôi có tham khảo hãng Coex, gió nhẹ quá, đến mùa hè nóng bức mà dùng thì không bằng quạt điện thông thường được".
Trên diễn đàn webtretho.com, nickname asahinguyen đưa ra lời khuyên "thích lạ thì nên mua, còn thích mát thì không nên mua", "xem quảng cáo để thấy gió "mạnh" cỡ nào nha".
Về môi trường sử dụng: nickname wildwildwild và Airblade14 (diễn đàn tinhte.vn) đều nhất trí rằng sản phẩm không phù hợp với điều kiện nhiều bụi ở Việt Nam, "chỉ khoảng 2 tuần là lượng gió còn 1/2 thôi, vì bụi bám đầy dưới đế quạt", hơn nữa việc vệ sinh gặp khó khăn vì không thể tháo quạt dễ dàng.
Nickname mommy-bong2011 và Nino2011 chia sẻ "quạt chỉ có tác dụng trang trí" và "không đáp ứng được môi trường nóng như Sài Gòn".
Về giá cả: Quạt không cánh có rất nhiều mức giá, từ thấp đến cao. Tuy nhiên nếu chọn quạt Dyson thì giá lại rất "mắc", cùng giá tiền đó có thể tìm được sản phẩm thay thế hiệu quả. Thành viên freewind93 (diễn đàn tinhte.vn) cho rằng: "với giá này có thể mua được điều hòa, mát như nam cực lại ít ồn và an toàn (trẻ em không bao giờ với tới)".
Bên cạnh đó yếu tố phù hợp khi sử dụng cũng được "mổ xẻ". Trên Webtretho.com, thành viên FrostX và kisstherain khuyên nếu có con nhỏ hoặc người già "thì mua về đuổi muỗi", còn không cứ đến "siêu thị để cảm nhận sự thất vọng", "kinh nghiệm mình mua giờ vứt một chỗ", phải "đợi sinh tập 2 mới có cơ hội dùng".
Như vậy người mua nên cân nhắc kỹ những ưu - nhược điểm của sản phẩm trước khi quyết định sử dụng.